Bánh Khoái Cá Kình Làng Chuồn Huế là một món ăn đặc sản của vùng Huế, nổi tiếng với hương vị đậm đà và sự độc đáo trong cách chế biến. Được làm từ bánh khoái và cá kình Huế, là loại cá phổ biến và giàu dinh dưỡng trong khu vực này, bánh mang đậm nét văn hóa ẩm thực Huế.

Làng Chuồn là tên gọi thân thuộc mà người dân địa phương dùng để gọi làng An Truyền. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Huế chừng 10 km. Làng quê bình yên này nằm ngay khu vực đầm Chuồn, là một phần trong hệ thống đầm phá Tam Giang vốn nổi tiếng với đặc sản là các loại cá nước lợ như cá kình, cá dìa.

Ở đây, cá kình là loài hải sản nổi tiếng, được người dân địa phương chế biến thành nhiều món ăn ngon, trong đó có bánh khoái. Tên gọi của bánh được cho là xuất phát từ cách chế biến độc đáo.

Người Huế thường làm bánh khoái bằng cách “đổ bánh” trong các chảo nhỏ trên bếp củi hay bếp than. Trong quá trình chế biến, dầu ăn thường bắn ra ngoài, rơi vào than, củi làm sinh ra nhiều khói.

Bánh Khoái Cá Kình Làng Chuồn Huế không chỉ là một món ăn ngon mà còn là biểu tượng của văn hóa ẩm thực đậm đà của vùng đất cố đô Huế.

5/5 (1 Review)

HỖ TRỢ
Nếu chưa tìm thấy thông tin về địa điểm của bạn trên Website. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ.
Email: [email protected]



Chia sẻ

Bình luận